+84 912 300 560 
     

Thứ 2 - Thứ 6: 8h30 - 17h30 
+84-24 3622 8852
     
 

Tại sao Chất lượng 4.0 nên là ưu tiên hàng đầu cho các nhà quản lý chất lượng

Thời gian đọc bài 2 phút
Đăng bài TonyPI
Nội dung NQA Global

Hiểu được những trụ cột này sẽ giúp bạn thực hiện bước đầu tiên trong việc áp dụng cách tiếp cận Chất lượng 4.0.

Chất lượng 4.0 cần được ưu tiên


"Nếu bạn xây dựng nó, anh ấy sẽ đến."
Những câu nói bất hủ của nam diễn viên Kevin Costner trong bộ phim bóng chày năm 1989 “Cánh đồng của những giấc mơ” cũng trở thành sự thật trong thế giới sản xuất. “Nó” trong trường hợp này là dạng vô hạn của công nghệ tiên tiến (AI, blockchain, internet vạn vật và đám mây, chỉ để kể tên một số) đang thay đổi nhanh chóng cách các công ty kinh doanh và sản xuất sản phẩm. “Anh ấy” là sự chuyển đổi kỹ thuật số, là phong trào toàn cầu hướng tới việc tận dụng những công nghệ mới này để có các hoạt động sản xuất dựa trên dữ liệu, liền mạch và hiệu quả hơn..
 


Tua nhanh đến năm 2020, và “nó” đã được xây dựng, cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư (Industry 4.0) đã đến, và “he” - chuyển đổi kỹ thuật số - không còn chỉ là một từ thông dụng nữa. Các nhà sản xuất, bao gồm cả các công ty khoa học đời sống, đang áp dụng phương thức mới của việc sử dụng công nghệ để đạt được tốc độ và hiệu quả hoạt động dựa trên dữ liệu lớn hơn để đưa ra thị trường. Chất lượng 4.0, gắn liền quản lý chất lượng với Công nghiệp 4.0, nên là ưu tiên hàng đầu của các nhà lãnh đạo chất lượng. Các hệ thống được kết nối và các giải pháp công nghệ tiên tiến cung cấp cho các công ty khoa học đời sống các công cụ kỹ thuật số mà họ cần để tiến hành đảm bảo chất lượng nội bộ nhằm quản lý chất lượng theo chu trình khép kín, chủ động.

Bắt đầu hành trình Chất lượng 4.0


Tuy nhiên, một báo cáo của LNS Research chỉ ra rằng trong khi 38% công ty khoa học đời sống đã bắt đầu hành trình Chất lượng 4.0, thì gần 84% vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm. Đó là tỷ lệ phần trăm cao hơn so với thị trường nói chung. Một chiến lược và triển khai thành công Chất lượng 4.0 đòi hỏi sự đồng tâm của ban lãnh đạo toàn công ty từ C-suite và CNTT đến hoạt động và bán hàng và tiếp thị cũng như các chuyên gia chất lượng. Hiệu quả chất lượng được cải thiện cho phép các công ty có thể đưa sản phẩm của họ ra thị trường nhanh hơn.



Phân tích


Một cuốn sách điện tử, “Tác động và chiến lược chất lượng 4.0: Kết nối kỹ thuật số để chuyển đổi quản lý chất lượng” có thể giúp các nhà lãnh đạo chất lượng bắt kịp với quá trình chuyển đổi kỹ thuật số và áp dụng cũng như kết hợp các nguyên lý của cách tiếp cận này đối với chất lượng. Bài viết này giới thiệu tổng quan về một số khái niệm cơ bản về Chất lượng 4.0 được nêu trong sách điện tử và cung cấp các khuyến nghị hữu ích cho các nhà quản lý chất lượng về cách triển khai thành công nó trong công ty của họ.
….
Còn tiếp

Bài tiếp theo sẽ nói về 11 trụ cột chính của Chất lượng 4.0 : LINK

SẴN SÀNG ĐỂ BẮT ĐẦU HÀNH TRÌNH ĐẠT CHỨNG NHẬN ISO 9001?


Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một thông tin rõ ràng về chi phí đạt được và duy trì chứng nhận.


Nếu bạn chưa sẵn sàng? Gọi cho chúng tôi theo số 091 203 5885 hoặc yêu cầu gọi lại để thảo luận về các yêu cầu chứng nhận của bạn.

Các tin khác
Đăng kí Nhận Email
Thông tin công ty

NQA Việt Nam


Phòng 401, Số 1 Đào Duy Anh,
Tòa nhà Ocean Park, Phương Mai,
Quận Đống Đa, Hà Nội


Tổng đài hỗ trợ khách hàng

+84-24 3622 8852

Email: contact@nqa.com.vn
            dtthuy@nqa.com.vn