+84 912 300 560 
     

Thứ 2 - Thứ 6: 8h30 - 17h30 
+84-24 3622 8852
     
 

Chất lượng 4.0 Con đường đi đến sự tuyệt hảo trong thế giới kỹ thuật số

Thời gian đọc bài 2 phút
Đăng bài TonyPI
Nội dung NQA Global

Chất lượng 4.0 là một trạng thái chuyển đổi đề cập đến tương lai của sự tuyệt hảo và chất lượng của tổ chức trong bối cảnh Công nghiệp 4.0

Thiết lập chất lượng 4.0


Những tiến bộ về công nghệ trong thập kỷ qua đã tạo ra một cuộc cách mạng công nghiệp mới: Công nghiệp 4.0. Cuộc cách mạng này được thúc đẩy bởi các công nghệ đột phá và tốc độ tăng trưởng theo cấp số nhân của chúng, dẫn đến những thay đổi mạnh mẽ trong lực lượng lao động và thị trường mà các tổ chức phục vụ. ‘Chất lượng 4.0’ là trạng thái chuyển đổi đề cập đến tương lai của chất lượng và sự tuyệt hảo của tổ chức trong bối cảnh Công nghiệp 4.0. Nó bao gồm các thông lệ mà các tổ chức có thể tuân theo khi nắm bắt các xu hướng của Công nghiệp 4.0. Chất lượng 4.0 kết hợp các khả năng của máy học, trí tuệ nhân tạo, điện toán đám mây và dữ liệu lớn với các hệ thống quản lý chất lượng thông thường để thúc đẩy cải tiến quy trình liên tục và cải thiện hiệu suất kinh doanh tổng thể. Chất lượng 4.0 không chỉ ảnh hưởng đến các quy trình phân phối trong nội bộ một tổ chức mà còn ảnh hưởng đến toàn bộ chuỗi giá trị từ mua sắm đến bán hàng, bao gồm cả các chức năng điều hành của công ty.
chất lượng 4.0 1

Thiết lập và triển khai Chất lượng 4.0


Các cơ sở xây dựng của Chất lượng 4.0 là con người, quá trình và công nghệ. Trong khi các quá trình nhanh nhẹn và liền mạch về hiệu quả, bảo mật, an toàn và khả năng thích ứng được yêu cầu để đạt được sự tuyệt hảo, thì việc sử dụng công nghệ để tự động hóa và ra quyết định theo thời gian thực sẽ nâng cao khả năng của các quy trình này.
Ngoài việc giảm chi phí, giảm thời gian giao dịch và loại bỏ các lỗi thủ công, tự động hóa dẫn đến giao tiếp hợp lý và trách nhiệm giải trình tốt hơn. Hệ thống thực thi tự động của Chất lượng 4.0 bao gồm hệ thống phân phối, tự chẩn đoán và tự phục hồi nhanh hơn, mô hình hoạt động được tối ưu hóa và kích hoạt chất lượng trong quy trình, do đó cung cấp kết quả chuyển đổi về chất lượng. 

Những thách thức liên quan đến Chất lượng 4.0


Các tổ chức có thể phải đối mặt với một số thách thức trong nhiệm vụ đạt được sự tuyệt hảo thông qua Chất lượng 4.0.
  • Thiếu đổi mới và sáng tạo: Trong khi cởi mở với đổi mới, một tổ chức cũng nên xem xét các nguyên tắc về chất lượng để đảm bảo hoạt động ổn định. Chất lượng đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo điều kiện và thúc đẩy đổi mới và sáng tạo. Nếu các tiêu chuẩn chất lượng không được chấp nhận cùng với sự đổi mới, quá trình chuyển đổi của tổ chức có thể chậm lại
  • Không có khả năng hiểu được mong đợi của khách hàng: Đảm bảo chất lượng được coi là kỷ luật nội bộ quản lý cách thức phát triển và phân phối sản phẩm và dịch vụ. Tuy nhiên, bắt buộc phải hiểu những mong đợi của khách hàng và những điểm khó khăn của quá trình phân phối giá trị gia tăng. Các tổ chức nỗ lực cho trải nghiệm của khách hàng có thể phải nhìn xa hơn cách tiếp cận tập trung vào bên trong của đảm bảo chất lượng
  • chất lượng 4.0 1
  • Cách tiếp cận chậm chạp đối với các điểm yếu của quá trình giao hàng: Một tổ chức chất lượng nên xem xét một cách tiếp cận chủ động để hiểu các điểm khó khăn của quá trình giao hàng và đề xuất các giải pháp hiệu quả. Tiếp xúc trực tiếp với các quy trình phân phối có thể giúp tạo ra các giải pháp thiết thực. Điều quan trọng là phải tích hợp liền mạch chất lượng với quá trình phân phối.
  • Các giải pháp lỗi thời: Các giải pháp dựa trên lý thuyết được xây dựng cách đây vài năm có thể không hoạt động ngày nay do những thay đổi trong công nghệ, mô hình vòng đời và thậm chí cả đặc điểm con người. Vì vậy, lý thuyết về chất lượng cần được xác định lại để đáp ứng kỳ vọng ngày nay.

Sự chuyển đổi chất lượng 4.0 - yếu tố thành công


Một số yếu tố thành công chính trong việc áp dụng Chất lượng 4.0 bao gồm:
  • Trao quyền đầy đủ cho chức năng chất lượng để thực hiện những thay đổi mang tính chuyển đổi và căn bản trong cách thiết kế các quá trình phân phối
  • Cải tiến để đổi mới thay vì chỉ nhắm đến lợi ích gia tăng
  • Một cơ chế quản trị mạnh mẽ, với việc đánh giá và kiểm tra thực thi liên tục sẽ là một bước tiến dài trong việc duy trì động lực của các sáng kiến chất lượng
  • Đầu tư tỉ mỉ vào các công cụ và tự động hóa để nâng cao hiệu quả giao hàng
  • Các học viên và lãnh đạo cần thay đổi cách nhìn của họ để đạt được trải nghiệm khách hàng và cung cấp giá trị liên tục.

Vì một nền văn hóa tuyệt hảo


Các công nghệ đóng góp chung vào Công nghiệp 4.0 không khác gì sự chuyển đổi. Có cơ hội sử dụng những công nghệ đó để xác định lại chức năng chất lượng theo chiến lược tổ chức rộng lớn hơn. Hơn nữa, một chiến lược Chất lượng 4.0 hiệu quả sẽ cho phép các tổ chức giải quyết các vấn đề chất lượng lâu dài xuất phát từ các vấn đề như giao tiếp kém hiệu quả, không có quyền sở hữu chức năng chéo và hệ thống quản lý truyền thống đã tan rã. Chất lượng 4.0 cung cấp cho các tổ chức cơ hội để đánh giá lại nguyên nhân gốc rễ của những trở ngại hiện có và tăng xác suất thành công. Tăng cường tính minh bạch, hoạt động tự động và thông tin chi tiết theo hướng dữ liệu chất lượng cao có thể được sử dụng để đạt được văn hóa tuyệt hảo.

SẴN SÀNG ĐỂ BẮT ĐẦU HÀNH TRÌNH ĐẠT CHỨNG NHẬN ISO 9001?


Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một thông tin rõ ràng về chi phí đạt được và duy trì chứng nhận.


Nếu bạn chưa sẵn sàng? Gọi cho chúng tôi theo số 091 203 5885 hoặc yêu cầu gọi lại để thảo luận về các yêu cầu chứng nhận của bạn.

Các tin khác
Đăng kí Nhận Email
Thông tin công ty

NQA Việt Nam


Phòng 401, Số 1 Đào Duy Anh,
Tòa nhà Ocean Park, Phương Mai,
Quận Đống Đa, Hà Nội


Tổng đài hỗ trợ khách hàng

+84-24 3622 8852

Email: contact@nqa.com.vn
            dtthuy@nqa.com.vn