+84 912 300 560 
     

Thứ 2 - Thứ 6: 8h30 - 17h30 
+84-24 3622 8852
     
 

Làm thế nào để chuyển đổi sang Chất lượng 4.0

Thời gian đọc bài 2 phút
Đăng bài TonyPI
Nội dung NQA Global.


Hiện nay hơn bao giờ hết chuyển đổi kỹ thuật số (chất lượng 4.0) đang thay đổi sâu sắc các ngành sản xuất, chế biến và gia công trên toàn thế giới.

Chuyển đổi sang Chất lượng 4.0


Hiện nay hơn bao giờ hết chuyển đổi kỹ thuật số đang thay đổi sâu sắc các ngành sản xuất, chế biến và sản xuất trên toàn thế giới. Nghiên cứu gần đây chỉ ra cách chuyển đổi sang Chất lượng 4.0. Chúng tôi, dựa trên kết quả nghiên cứu, chúng tôi làm rõ các sáng kiến ​​về Chất lượng 4.0. 

chất lượng 4.0 3

Định nghĩa chất lượng 4.0


Điều đầu tiên trước tiên: chúng ta có thể định nghĩa Chất lượng 4.0 như thế nào? Khái niệm bắt nguồn từ cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, được gọi là Công nghiệp 4.0. Nó đề cập đến việc số hóa quản lý chất lượng tổng thể (TQM) và cách các công cụ kỹ thuật số có thể tác động đến công nghệ, quá trình và con người.
Tiêu chuẩn ISO 9001: 2015 cung cấp cho chúng tôi các hướng dẫn về việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng liên quan đến TQM. Vì nó đề xuất bảy nguyên tắc Quản lý chất lượng nên hoạt động theo cách tiếp cận quá trình:
• Khách hàng trọng điểm
• Khả năng lãnh đạo
• Sự tham gia của mọi người
• Phương pháp tiếp cận quá trình
• Sự cải tiến
• Ra quyết định dựa trên bằng chứng
• Quản lý mối quan hệ

chất lượng 4.0 3

Tiến tới Chất lượng 4.0


Tuy nhiên, làm thế nào để chuyển đổi sang Chất lượng 4.0 vẫn còn trừu tượng và vô hình đối với nhiều công ty.Điều quan trọng cần lưu ý là trong bối cảnh Công nghiệp 4.0, chất lượng cần được coi là việc phát hiện ra các nguồn dữ liệu, nguyên nhân gốc rễ và hiểu biết sâu sắc về các sản phẩm và tổ chức bằng cách tăng cường và cải thiện trí thông minh của con người. Do đó, những thay đổi đi kèm với số hóa, tự động hóa, dữ liệu lớn và an ninh mạng phải được coi là các vấn đề về tổ chức.
Theo nghiên cứu đã đề xuất lộ trình chung sau đây để chuyển đổi sang Chất lượng 4.0, bao gồm sáu giai đoạn tuần tự và có thể áp dụng cho các tổ chức khác nhau.

chất lượng 4.0 3

Các giai đoạn chuyển đổi sang Chất lượng 4.0


1. Đánh giá mức độ sẵn sàng
• Đánh giá mức độ trưởng thành của ngành công nghiệp 4.0
• Đánh giá tính ổn định của các quy trình và luồng dữ liệu
• Giám sát các quy định và tiêu chuẩn
2. Thiết lập
• Điều chỉnh chiến lược phù hợp với nền công nghiệp 4.0
• Phát triển các trường hợp kinh doanh và hỗ trợ quản lý an toàn
• Dự đoán các thay đổi
• Quản lý kiến ​​thức
3. Có sự tham gia của các bên liên quan và hệ thống
• Giải quyết các vai trò và năng lực thay đổi
• Thu hút các nhà cung cấp
• Thu hút khách hàng tham gia
• cải thiện khả năng tương tác của các hệ thống
4. Tìm những cách mới để cung cấp thông tin chi tiết
5. Tạo giá trị
• Với tất cả các giai đoạn khác, nơi giá trị được tạo ra trong mỗi giai đoạn của chúng.
6. Quản lý dữ liệu
• Có cơ sở hạ tầng thích hợp để quản lý dữ liệu và quy trình dữ liệu, mang đến những hiểu biết phù hợp kịp thời cho mọi người, để thực hiện công việc của họ tốt hơn.

SẴN SÀNG ĐỂ BẮT ĐẦU HÀNH TRÌNH ĐẠT CHỨNG NHẬN ISO 9001?


Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một thông tin rõ ràng về chi phí đạt được và duy trì chứng nhận.


Nếu bạn chưa sẵn sàng? Gọi cho chúng tôi theo số 091 203 5885 hoặc yêu cầu gọi lại để thảo luận về các yêu cầu chứng nhận của bạn.

Các tin khác
Đăng kí Nhận Email
Thông tin công ty

NQA Việt Nam


Phòng 401, Số 1 Đào Duy Anh,
Tòa nhà Ocean Park, Phương Mai,
Quận Đống Đa, Hà Nội


Tổng đài hỗ trợ khách hàng

+84-24 3622 8852

Email: contact@nqa.com.vn
            dtthuy@nqa.com.vn