11 trụ cột Chất lượng 4.0 cần quan tâm (P.2)
Thời gian đọc bài 2 phút
Đăng bài TonyPI
Nội dung NQA Global
11 trụ cột chất lượng 4.0 (P.2)
Hiểu được những trụ cột này sẽ giúp bạn thực hiện bước đầu tiên trong việc áp dụng cách tiếp cận Chất lượng 4.0.
Hợp tác
Chỉ 21% thị trường đã áp dụng QMS tự động, buộc chất lượng phải thực hiện các quá trình (thường là cộng tác) với sự trợ giúp của email, quá trình làm việc tự động, cổng thông tin và thậm chí cả hệ thống giấy tờ thủ công đã lỗi thời. Các xu hướng công nghệ như lắng nghe xã hội và blockchain đã thay đổi sự hợp tác trong những năm gần đây và các nhà lãnh đạo nên tìm cách tận dụng sức mạnh biến đổi của kết nối, dữ liệu và phân tích.
Phát triển ứng dụng
Các ứng dụng ngày càng linh hoạt, có thể tùy chỉnh và di động hơn. Gần đây, các công ty đã tạo ra các ứng dụng "mashup" kết hợp nội dung từ nhiều nguồn vào một giao diện duy nhất, một xu hướng có ý nghĩa về chất lượng với sự tham gia của nó vào tất cả các khía cạnh của hoạt động và quản lý. Các nhà lãnh đạo nên xem xét tiềm năng đầy đủ của các ứng dụng tương tác có sẵn ngày nay, bao gồm thiết bị đeo được, thực tế tăng cường và thực tế ảo.
Khả năng mở rộng
Hơn một phần ba số công ty coi các nguồn dữ liệu và hệ thống bị phân mảnh là thách thức hàng đầu trong việc đạt được các mục tiêu chất lượng. Nếu không có quy mô toàn cầu, chất lượng truyền thống và Chất lượng 4.0 giống nhau không thể dung hòa các quy trình, thực tiễn tốt nhất, năng lực và bài học kinh nghiệm trong toàn công ty. Điện toán đám mây có tầm quan trọng đặc biệt đối với khả năng mở rộng, cùng với các công nghệ hồ dữ liệu. Bắt đầu bằng cách đánh giá khả năng mở rộng hiện tại - hoặc khả năng hỗ trợ khối lượng dữ liệu, người dùng, thiết bị và phân tích trên quy mô toàn cầu - của các hệ thống nội bộ của bạn.
Hệ thống quản lý
Chỉ 21% thị trường đã áp dụng giải pháp QMS kỹ thuật số và trong số đó, 41% đã áp dụng giải pháp độc lập, không tích hợp. Do các quá trình cốt lõi bị phân tán, các công ty thường thấy việc áp dụng công nghệ chất lượng là không thực tế. Nhưng việc hài hòa và tự động hóa các quá trình và hệ thống có thể cho phép nhân viên chất lượng chuyển trọng tâm của họ từ việc thực thi chất lượng đơn giản sang đổi mới và cải thiện chất lượng.
….
Còn tiếp
Bài tiếp theo sẽ nói về 11 trụ cột chính của Chất lượng 4.0 (tiếp theo 3): LINK
Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một thông tin rõ ràng về chi phí đạt được và duy trì chứng nhận.
Nếu bạn chưa sẵn sàng? Gọi cho chúng tôi theo số 091 203 5885 hoặc yêu cầu gọi lại để thảo luận về các yêu cầu chứng nhận của bạn.