+84 912 300 560 
     

Thứ 2 - Thứ 6: 8h30 - 17h30 
+84-24 3622 8852
     
 

Các câu hỏi liên quan tiêu chuẩn ISO 45001

CÁC CHỦ ĐỀ CHÍNH CỦA ISO 45001 - CÂU HỎI CỦA BẠN ĐƯỢC TRẢ LỜI


Thời gian đọc bài 2 phút
Đăng bài TonyPI

Trong suốt năm 2021 (và trước đó) NQA đã cung cấp một loạt các hội thảo trên web hỗ trợ khách hàng chuyển đổi từ OHSAS 18001 sang ISO 45001, và trong các sự kiện này, một loạt các câu hỏi và chủ đề đã được khám phá.
Trong bài viết này, chúng tôi đã tập hợp một số chủ đề và câu hỏi phổ biến cùng nhau để hỗ trợ và làm rõ các vấn đề được nêu ra. 

Các câu hỏi liên quan tiêu chuẩn OHS / ISO 45001


Câu hỏi: Khi nào thì OHSAS 18001: 2007 sẽ bị thu hồi?
Trả lời: Ngày thu hồi đối với Tiêu chuẩn Sức khỏe & An toàn cũ là ngày 30 tháng 9 năm 2021. Từ thời điểm đó, OHSAS 18001: 2007 sẽ không còn tồn tại dưới dạng chương trình đăng ký và các chứng chỉ sẽ không còn hiệu lực.
Để duy trì sự phù hợp đã đăng ký đối với hệ thống OHS, bạn phải chuyển sang ISO 45001: 2018. 

Câu hỏi: Bạn có thể cho chúng tôi biết thêm về ISO 45003?
Trả lời: ISO 45003 được ban hành vào tháng 6 năm 2021 và là một tiêu chuẩn hướng dẫn được sử dụng cùng với ISO 45001 (hệ thống quản lý) để tập trung cụ thể hệ thống quản lý vào 'Sức khỏe tâm lý và an toàn tại nơi làm việc / Hướng dẫn quản lý rủi ro tâm lý xã hội' là thuật ngữ được sử dụng.
Nó chứa các ví dụ và thông tin chung cho các tổ chức.
ISO 45003 không thể được sử dụng để chứng nhận. Tuy nhiên, nó tuân theo cấu trúc quen thuộc của ISO 45001 và được thiết kế để được chấp nhận như một phần của hệ thống ISO 45001.
NQA đang phát triển thông tin hỗ trợ và chúng tôi sẽ sớm cung cấp thêm các hội thảo trên web và đào tạo để hỗ trợ khách hàng trong những tuần tới. 


Câu hỏi: Đâu là tiêu chuẩn quy định rằng đào tạo đánh giá viên nội bộ là một yêu cầu?
Trả lời: Tiêu chuẩn không nêu cụ thể điều đó - tuy nhiên trong phần 7.2 yêu cầu các tổ chức xác định năng lực cần thiết và thực hiện hành động để đạt được và duy trì năng lực cần thiết. 

Câu hỏi: Đánh giá nội bộ được đặt ra như một yêu cầu nhất định ở đâu?
Trả lời: Phần 9.2 - Đánh giá nội bộ

Câu hỏi: Đánh giá nội bộ - Điều gì cần được chứng minh?
Trả lời: Rằng hệ thống và các hoạt động đang mang lại lợi ích và kết quả dự kiến. Bạn cần xem xét cách bạn có thể đo lường điều này, những gì bạn có thể sử dụng để đánh giá và giám sát hiệu lực của các quá trình bạn đang thực hiện. 

Câu hỏi: Có thể đánh giá việc thực hiện mà không cần sử dụng đánh giá nội bộ không?
Trả lời: Các ví dụ có thể bao gồm:
• Báo cáo tai nạn và mối nguy và phân tích dữ liệu
• Thiếu thông tin và phân tích
• Đánh giá sức khỏe nghề nghiệp và báo cáo việc thực hiện
• Báo cáo kiểm tra thiết bị
• Thông tin về sự tham gia của người lao động và biên bản cuộc họp, v.v.
Hãy nhớ rằng Đánh giá nội bộ vẫn được yêu cầu như một phần của hệ thống quản lý trong ISO 45001: 2018. 

Câu hỏi: Nếu một công ty được chứng nhận ISO 9001, thì theo tiêu chuẩn ISO 45001, bối cảnh của tổ chức và phạm vi sẽ giống nhau, có đúng không?
Trả lời: Bối cảnh có thể tương tự nhưng sẽ được cải thiện với các bên quan tâm bổ sung và các yêu cầu của họ.
Các yêu cầu bổ sung này sẽ bao gồm cả các yêu cầu pháp lý và các yêu cầu khác. Cũng sẽ có những rủi ro và cơ hội liên quan đến OHS để xem xét. Phạm vi đăng ký có thể được giữ nguyên. 


Câu hỏi: Phân tích thực trạng có những lợi ích gì & bạn có cần cung cấp bằng chứng không, hay trả lời 'có / không' có được không?
Trả lời: Để nhận được giá trị tối đa từ Phân tích thực trạng, tốt nhất là bằng chứng, nhưng điều này cũng có thể được xác nhận thông qua thảo luận và xác nhận cách nó thực sự xảy ra, v.v.
Mẫu Phân tích thực trạng là một tài liệu hỗ trợ để xác nhận phạm vi áp dụng trên các yêu cầu hệ thống. Để được hưởng lợi từ hoạt động phân tích thực trạng, bất kỳ ai đang thực hiện nó, họ đang cố gắng xác nhận các thỏa thuận đáp ứng các yêu cầu và do đó bằng chứng sẽ được sử dụng.
Nếu được tiến hành trong nội bộ tổ chức, việc phân tích thực trạng phải xác nhận các thỏa thuận chứ không phải giả định dựa trên tri ​​thức hiện có - các phát hiện phải là bằng chứng.
Coi Phân tích thực trạng giống như một đánh giá bên ngoài. Nó cũng có thể được lặp lại toàn bộ hoặc chỉ cho các lĩnh vực phát triển - Nó là một công cụ được sử dụng để hỗ trợ việc triển khai hệ thống.

Được ủy quyền bởi: Terry Fisher, Chuyên gia đánh giá chính về An toàn & Sức khỏe Nghề nghiệp NQA 

Xem thêm:
• Chứng nhận ISO 45001. LINK

• Đào tạo ISO 45001. LINK

SẴN SÀNG ĐỂ BẮT ĐẦU HÀNH TRÌNH ĐẠT CHỨNG NHẬN ?

Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một thông tin rõ ràng về chi phí đạt được và duy trì chứng nhận.

NQA Việt Nam 
LINK
  

Nếu bạn chưa sẵn sàng? Gọi cho chúng tôi theo số 0912 300 560 hoặc yêu cầu gọi lại để thảo luận về các yêu cầu chứng nhận của bạn.



Các tin khác
Đăng kí Nhận Email
Thông tin công ty

NQA Việt Nam


Phòng 401, Số 1 Đào Duy Anh,
Tòa nhà Ocean Park, Phương Mai,
Quận Đống Đa, Hà Nội


Tổng đài hỗ trợ khách hàng

+84-24 3622 8852

Email: contact@nqa.com.vn
            dtthuy@nqa.com.vn