+84 912 300 560 
     

Thứ 2 - Thứ 6: 8h30 - 17h30 
+84-24 3622 8852
     
 

Các bước triển khai ISO 27001

Thời gian đọc bài 3 phút

Đăng bài TonyPI

Nội dung NQA Global


9 bước để triển khai ISO 27001


Có nhiều lý do để áp dụng ISO 27001, một tiêu chuẩn quốc tế mô tả các phương pháp thực hành tốt nhất cho hệ thống quản lý an toàn thông tin (ISMS). Nó giúp các tổ chức cải thiện an toàn bảo mật, tuân thủ các quy định về an ninh mạng và bảo vệ cũng như nâng cao danh tiếng của họ.
Nhưng việc thiết lập tiêu chuẩn cần rất nhiều thời gian và công sức. Chúng tôi đã làm cho quá trình đơn giản hơn bằng cách chia nó thành chín bước. 


Bước 1. Phân trách nhiệm và quyền hạn


Dự án thực hiện nên bắt đầu bằng việc chỉ định trưởng dự án, người này sẽ làm việc với các nhân viên khác. Về cơ bản, nó là một tập hợp các câu trả lời cho các câu hỏi sau:

• Chúng ta hy vọng đạt được điều gì?
• Làm cái đó mất bao lâu?
• Nó sẽ có giá bao nhiêu?
• Chúng tôi có hỗ trợ từ đội ngũ quản lý không? 



Bước 2. Khởi tạo dự án


Các tổ chức phải sử dụng nội dung sứ mệnh của mình để xây dựng một cấu trúc chi tiết và được xác định rõ hơn cho các mục tiêu an toàn thông tin và đội ngũ quản lý, lập kế hoạch và rủi ro của dự án. 


Bước 3. Khởi tạo ISMS


Bước tiếp theo là áp dụng phương pháp thiết lập ISMS. Tiêu chuẩn ISO 27001 công nhận rằng phương pháp cải tiến liên tục sử dụng phương pháp tiếp cận theo quá trình là mô hình hiệu quả nhất để quản lý an ninh thông tin.Tuy nhiên, nó không chỉ định bất kỳ phương pháp luận cụ thể nào và cho phép các tổ chức sử dụng phương pháp họ chọn hoặc tiếp tục với mô hình đã có. 



Bước 4. Khung quản lý


Tại thời điểm này, ISMS sẽ cần một ý nghĩa rộng hơn của khuôn khổ. Điều này bao gồm việc xác định phạm vi của hệ thống, phạm vi này sẽ phụ thuộc vào bối cảnh. Phạm vi cũng nên xem xét thiết bị di động và nhân viên làm việc từ xa.  


Bước 5. Tiêu chí bảo mật


Các tổ chức cần xác định các nhu cầu bảo mật chính của họ. Đây là các yêu cầu tương ứng và các biện pháp hoặc kiểm soát cần thiết để vận hành doanh nghiệp. 



Bước 6. Quản lý rủi ro


Tiêu chuẩn ISO 27001 cho phép các tổ chức xác định các quá trình quản lý rủi ro của riêng họ một cách rộng hơn. Các phương pháp phổ biến nhất tập trung vào rủi ro liên quan đến tài sản cụ thể hoặc rủi ro được trình bày trong các tình huống cụ thể. Những điểm tích cực và tiêu cực của mỗi và một số tổ chức sẽ có thể sử dụng một trong hai phương pháp tốt hơn.

Phân tích rủi ro ISO 27001 bao gồm năm điểm quan trọng:

• Thiết lập khung phân tích rủi ro
• Xác định các rủi ro
• Phân tích rủi ro
• Đánh giá rủi ro
• Chọn các tùy chọn quản lý rủi ro  


Bước 7. Kế hoạch xử lý rủi ro


Đây là quá trình xây dựng các biện pháp kiểm soát bảo mật để bảo vệ thông tin trong tổ chức của bạn. Để đảm bảo tính hiệu quả của các biện pháp kiểm soát này, bạn sẽ cần xác minh rằng nhân viên có thể vận hành và tương tác với các biện pháp kiểm soát và rằng họ nhận thức được các nghĩa vụ bảo mật thông tin của mình.Bạn cũng sẽ cần phát triển một quy trình để xác định, sửa đổi và duy trì các kỹ năng cần thiết để đạt được các mục tiêu ISMS của mình. Điều này bao gồm thiết lập các phân tích và xác định mức năng lực tốt.  


Bước 8. Đo lường, kiểm soát và điều chỉnh


Để ISMS trở nên hữu ích, nó phải đáp ứng các mục tiêu bảo mật của thông tin. Các tổ chức cần đo lường, giám sát và xem xét hoạt động của hệ thống. Điều này liên quan đến việc xác định các chỉ số đo lường hoặc các phương pháp khác để đánh giá tính hiệu quả và việc thực hiện các biện pháp kiểm soát. 



Bước 9. Chứng nhận ISO 27001


Sau khi ISMS được áp dụng, các tổ chức nên cố gắng đạt được chứng chỉ từ một tổ chức chứng nhận được công nhận. Như tổ chức chứng nhận NQA được UKAS công nhận. Điều này chứng minh cho các bên liên quan thấy ISMS có hiệu quả và các tổ chức hiểu được tầm quan trọng của an toàn bảo mật thông tin.Quá trình chứng nhận bao gồm việc xem xét tài liệu về hệ thống quản lý của tổ chức để xác minh rằng các biện pháp kiểm soát thích hợp đã được áp dụng. Tổ chức chứng nhận cũng sẽ tiến hành đánh giá tại chỗ để kiểm tra các quy trình.

Nguồn ảnh: Internet


SẴN SÀNG ĐỂ BẮT ĐẦU HÀNH TRÌNH ĐẠT CHỨNG NHẬN ISO 27001?



Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một thông tin rõ ràng về chi phí đạt được và duy trì chứng nhận.


Nếu bạn chưa sẵn sàng? Gọi cho chúng tôi theo số 0912 300 560 hoặc yêu cầu gọi lại để thảo luận về các yêu cầu chứng nhận ISO 27001 của bạn.

Các tin khác
Đăng kí Nhận Email
Thông tin công ty

NQA Việt Nam


Phòng 401, Số 1 Đào Duy Anh,
Tòa nhà Ocean Park, Phương Mai,
Quận Đống Đa, Hà Nội


Tổng đài hỗ trợ khách hàng

+84-24 3622 8852

Email: contact@nqa.com.vn
            dtthuy@nqa.com.vn