+84 912 300 560 
     

Thứ 2 - Thứ 6: 8h30 - 17h30 
+84-24 3622 8852
     
 

Cách viết báo cáo đánh giá ISO 27001

Cách viết Báo cáo Đánh giá tiêu chuẩn ISO 27001

Thời gian đọc bài 2 phút
Đăng bài TonyPI
Nội dung HQC Company

Nhiều người vẫn chưa biết cách viết đúng các báo cáo Đánh giá ISO 27001 chuyên nghiệp. Nhiều đánh giá viên sử dụng các mẫu hoặc biểu mẫu được thiết kế sẵn để làm cho công việc của họ dễ dàng hơn. Tuy nhiên, đối với một người khá mới với điều này có thể tiếp cận vào các tài nguyên chuyên nghiệp như vậy. Đối với họ, có thể bài viết đơn giản này sẽ hữu ích. 

►►► Xem thêm chứng nhận ISO 27001 là gì ? LINK




Trang bìa báo cáo đánh giá ISO 27001

Bài viết này tôi sẽ giúp các bạn có mong muốn đánh giá ISO 27001 với vai trò là: đánh giá tự do, đánh giá theo yêu cầu và đánh giá viên nội bộ. 


Báo cáo đánh giá Giai đoạn 1 của ISO 27001


1. Trang bìa
Trước hết, phải có Trang bìa với “Báo cáo đánh giá - Tên khách hàng” và dưới cùng bạn phải ghi tên của đánh giá viên (bao gồm: tên trưởng đoàn đánh giá và các thành viên đoàn đánh giá) và Ngày đánh giá; bạn cũng có thể đặt một Logo hoặc một cái gì đó thể hiện thương hiệu của Tổ chức mà bạn đánh giá.

2. Phần giới thiệu
Viết chi tiết cuộc đánh giá vào một bảng nhỏ nếu có thể. Tài liệu tham khảo của bạn, Ngày đánh giá, Loại đánh giá (ví dụ: Giai đoạn 1, đánh giá nội bộ, đánh giá theo yêu cầu, …); sau đó có thể cung cấp chi tiết Địa chỉ nơi đánh giá, thời gian kiểm tra, v.v. Sẽ là điều tốt nếu phần này có bao gồm Mục tiêu của Đánh giá và tên của đánh giá viên / người biên soạn báo cáo trong phần này. Tôi luôn luôn làm điều đó.

3. Phần tóm tắt hệ thống quản lý
Sử dụng phần này để Cảm ơn tổ chức trước khi viết về điểm không phù hợp NC. Sau đó, bạn có thể viết ngắn gọn về số lượng NC chính hoặc NC được tìm thấy bởi cuộc đánh giá lần này.

4. Các lĩnh vực được đánh giá và các phát hiện
Đây là phần quan trọng nhất. Ở đây, trước tiên bạn bao gồm tên của từng yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 27001 mà bạn đã đánh giá và những phát hiện của bạn cùng với Mẫu tài liệu (bằng chứng). Viết các phát hiện Tích cực trước và ở cuối phần, viết rõ ràng về các Điểm không phù hợp NC Lớn / Nhỏ mà bạn tìm thấy; tốt hơn để đặt nó trong một Bảng. Đừng quên bao gồm các số Điều khoản cụ thể mà tiêu chuẩn yêu cầu trong Bảng này.


Phần giới thiệu trong báo cáo đánh giá ISO 27001


Một báo cáo đánh giá ISO 27001 mẫu


Tổ chức cho thuê văn phòng 5S Office (Lĩnh vực đánh giá: cho thuê văn phòng nhỏ trọn gói, văn phòng ảo)
Các vai trò và trách nhiệm của ISMS được xác định rõ ràng trong “Điều lệ tổ chức phiên bản Ver5.0” (phát hiện)
Đánh giá lấy mẫu và đã xem xét Vai trò ISMS của CISO, Quản trị viên cơ sở dữ liệu, Kỹ sư bảo mật. Dựa trên các vai trò được lấy mẫu, chúng được ghi lại và xác định một cách toàn diện. (Phát hiện)

►►► Xem thêm đào tạo đánh giá nội bộ ISO 27001 : LINK



Hình báo cáo đánh giá ISO 27001


5. Người tham gia đánh giá
Tên Mr. Nguyễn Đăng Quang và chức vụ Giám đốc bảo mật tập đoàn 5S Office.

6. Chi tiết kế hoạch đánh giá tiếp theo
Mục tiêu và phạm vi chuyến thăm Giai đoạn 2 cũng như chi tiết chương trình Đánh giá; chẳng hạn như lịch trình đánh giá với từng bộ phận, v.v. có thể được viết trong phần này.

7. Ghi chú
Nếu bạn có bất kỳ thông tin nào khác được đưa vào, bạn có thể thêm nó vào phần cuối cùng này. 

Bạn đang quan tâm dịch vụ đào tạo của NQA nhưng chưa biết hoặc chưa rõ khóa học nào phù hợp. Xem thêm thông tin tại Các khóa học ISO sẽ giúp bạn chọn được khóa học phù hợp.

LIÊN HỆ
Ms.Thủy – Phụ trách Dịch vụ Khách hàng

Mobile: 0912 300 560



SẴN SÀNG ĐỂ BẮT ĐẦU HÀNH TRÌNH ĐẠT ĐÁNH GIÁ ISO 27001 ?


Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một thông tin rõ ràng về chi phí đánh giá ISO 27001 phiên bản mới.

  

Nếu bạn chưa sẵn sàng? Gọi cho chúng tôi theo số 091 203 5885 hoặc yêu cầu gọi lại để thảo luận về các yêu cầu đánh giá ISO 27001 phiên bản mới của bạn.



Các tin khác
Đăng kí Nhận Email
Thông tin công ty

NQA Việt Nam


Phòng 401, Số 1 Đào Duy Anh,
Tòa nhà Ocean Park, Phương Mai,
Quận Đống Đa, Hà Nội


Tổng đài hỗ trợ khách hàng

+84-24 3622 8852

Email: contact@nqa.com.vn
            dtthuy@nqa.com.vn