Lợi ích của ITSM trong ISO 20000
Lợi ích của ITSM là gì?
Thời gian đọc bài 2 phút
Đăng bài TonyPI
Lợi ích của ITSM trong ISO 20000. Hệ thống Quản lý dịch vụ công nghệ thông tin (ITSM: IT service management). Liên quan đến tất cả các hoạt động: như việc lập kế hoạch, triển khai, hỗ trợ và quản lý các dịch vụ CNTT. Đơn giản, điều này có nghĩa là tất cả thông tin, tài sản, quá trình, chính sách. Và các dịch vụ thực tế được tạo bởi hoặc xoay quanh CNTT đều thuộc ITSM.
Hiểu đơn giản nhất, vai trò của ITSM là đơn giản hóa, hỗ trợ và quản lý tất cả các dịch vụ. Và dữ liệu liên quan đến CNTT để tạo ra giá trị cho toàn bộ doanh nghiệp.
Đây là lý do chính cho việc tạo ra các giải pháp hoặc nền tảng ITSM được thiết kế. Để giúp các thành phần liên quan CNTT quản lý lượng thông tin và tài nguyên khổng lồ này.
Giải pháp ITSM phù hợp nhất có tính đến doanh nghiệp, con người, thông tin, công nghệ, đối tác, nhà cung cấp, thực hành và các quy trình để giúp thành phần liên quan CNTT quản lý các tài nguyên và thông tin. Các giải pháp về ITSM không phải là mới. Nhưng xu hướng phát triển như đám mây, Agile, DevOps và AI. Đang buộc nhiều doanh nghiệp phải xem xét lại hệ thống CNTT của họ. Và cách họ có thể giải quyết việc đáp ứng công việc phù hợp môi trường CNTT đang thay đổi nhanh chóng này.
3 lợi ích lớn nhất của ITSM mang lại
Nâng cao hiệu suất của doanh nghiệp
ITSM hoạt động tốt và hệ thống ITSM phù hợp giúp các doanh nghiệp. Dễ dàng tập trung bất kỳ dịch vụ CNTT nào trong một địa điểm duy nhất. Và nâng cao hiệu quả nhờ tự động hóa. Một công cụ ITSM nhanh nhẹn sẽ cho phép bạn:
Tự động hóa hoàn toàn các quá trình CNTT liên quan ITSM. Ý tưởng với một giải pháp cung cấp một công cụ quy trình làm việc dễ sử dụng. Hoạt động kéo và thả để tự động hóa quá trình
Mở rộng công nghệ thông tin trong quá khứ và tự động hóa và số hóa các quá trình hoạt động vận hành quan trọng khác. Giúp tất cả các sự tương tác trong công ty hoạt động hiệu quả hơn
Quản lý và kiểm soát định danh và quyền truy cập trong toàn công ty. Tích hợp liền mạch việc quản lý quyền truy cập của CIO. Bổ sung thêm kiểm soát và logic nghiệp vụ vào bất kỳ quá trình nào
….
Xem thêm:
• Hệ thống Quản lý Dịch vụ CNTT là gì ? tại
LINK • Lợi ích của Hệ thống Quản lý An toàn Thông tin đối với doanh nghiệp ? tại
LINK SẴN SÀNG ĐỂ BẮT ĐẦU HÀNH TRÌNH ĐẠT CHỨNG NHẬN ISO 20000 ?
Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một thông tin rõ ràng về chi phí đạt được và duy trì chứng nhận ISO 20000.
Nếu bạn chưa sẵn sàng? Gọi cho chúng tôi theo số 091 203 5885 hoặc yêu cầu gọi lại để thảo luận về các yêu cầu chứng nhận ISO 20000 của bạn.