+84 912 300 560 
     

Thứ 2 - Thứ 6: 8h30 - 17h30 
+84-24 3622 8852
     
 

LỢI ÍCH CỦA ĐÁNH GIÁ NỘI BỘ VÀ ĐÁNH GIÁ DỰA THEO QUÁ TRÌNH (PHẦN II)

Thời gian đọc bài 3 phút

Đăng bài TonyPI

Nguồn NQA Global

Chuẩn bị đánh giá:

Bước tiếp theo sau khi lập kế hoạch là chuẩn bị. Điều này bao gồm việc xây dựng các hoạt động hàng ngày. Tức là bộ phận nào sẽ được đánh giá và kiểm tra. Bước này liên quan đến việc kiểm tra kết quả của các cuộc đánh giá nội bộ đã thực hiện trước đó.

Thực hiện đánh giá:

Khi các công việc chuẩn bị cần thiết đã được thực hiện, đã đến lúc thực hiện đánh giá. Điều này bao gồm việc kiểm tra xem tổ chức của bạn có đáp ứng các tiêu chuẩn hoặc yêu cầu cụ thể để được chứng nhận hoặc các mục đích cần thiết khác hay không. Đánh giá viên tìm kiếm bằng chứng và thu thập thông tin từ nhiều nguồn khác nhau, ví dụ, tài liệu, biểu mẫu và các cuộc phỏng vấn nhân viên. Sau khi họ đã tích lũy được hồ sơ, thì các chuyên gia đánh giá sẽ bắt đầu kiểm tra, tính toán và đánh giá.

Phát hiện của đánh giá:

Sau khi đánh giá viên nội bộ đã hoàn thành cuộc đánh giá của mình, họ sẽ công bố tất cả các kết luận của mình trong một báo cáo. Báo cáo này xác định các vấn đề được cân nhắc và nhấn mạnh vào các lĩnh vực chính cần chú ý hoặc cải thiện. Sau đó, các phát hiện của báo cáo đánh giá sẽ được gửi và thảo luận với ban giám đốc.

Hành động sau đánh giá:

Giai đoạn cuối cùng liên quan đến việc tuân theo các biện pháp do đánh giá viên đề xuất.

Tần suất đánh giá cũng nên bị ảnh hưởng bởi kết quả của các cuộc đánh giá trước đó và bất kỳ thay đổi nào mà bạn biết đều có thể ảnh hưởng đến quá trình. Vì vậy, nếu bạn có một quá trình hoặc khu vực có vấn đề, bạn nên đánh giá nó thường xuyên hơn trong một thời gian cho đến khi một giải pháp được thực hiện và được coi là có hiệu quả.

Đánh giá nội bộ là một cơ hội tuyệt vời để dành thời gian điều tra một quá trình hoặc lĩnh vực cụ thể và đánh giá hoạt động của nó. Đó là một cách lý tưởng để tìm ra các khu vực cần cải thiện và khắc phục các vấn đề tiềm ẩn trước khi chúng xảy ra.

Hãy coi đánh giá nội bộ giống như việc bạn nắm bắt được nhịp đập của tổ chức. Các phát hiện của đánh giá nội bộ phải được báo cáo cho Ban Giám đốc có liên quan và đương nhiên là một phần của chương trình xem xét của Ban Giám đốc. Khi cần thiết, các hành động khắc phục phải được thực hiện không chậm trễ quá mức. Nếu một sửa chữa dài hạn đòi hỏi phải lập kế hoạch quan trọng và có thể được phê duyệt tài trợ, hãy xem xét liệu một giải pháp ngắn hạn có khả thi và phù hợp hay không.

Ưu điểm của việc thực hiện đánh giá nội bộ

Ưu điểm lớn nhất của kiểm toán nội bộ là nó giúp quản lý tổ chức một cách hiệu quả.

Đánh giá nội bộ sẽ làm nổi bật bất kỳ quá trình sai nào được tuân theo và giúp khắc phục các quy trình dẫn đến cải thiện hiệu quả của quá trình.

Do các cuộc đánh giá nội bộ được thực hiện theo các khoảng thời gian cố định, nên Ban Giám đốc có cơ hội để xem xét kết quả hoạt động và đưa ra các quyết định thích hợp liên quan đến cải tiến hoạt động.

Xem thêm phần 3 tại : LỢI ÍCH CỦA ĐÁNH GIÁ NỘI BỘ VÀ ĐÁNH GIÁ DỰA THEO QUÁ TRÌNH (PHẦN III)


SẴN SÀNG ĐỂ BẮT ĐẦU HÀNH TRÌNH ĐẠT CHỨNG NHẬN ISO 9001?


Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một thông tin rõ ràng về chi phí đạt được và duy trì chứng nhận.


Nếu bạn chưa sẵn sàng? Gọi cho chúng tôi theo số 0912 300 560 hoặc yêu cầu gọi lại để thảo luận về các yêu cầu chứng nhận của bạn.

Các tin khác
Đăng kí Nhận Email
Thông tin công ty

NQA Việt Nam


Phòng 401, Số 1 Đào Duy Anh,
Tòa nhà Ocean Park, Phương Mai,
Quận Đống Đa, Hà Nội


Tổng đài hỗ trợ khách hàng

+84-24 3622 8852

Email: contact@nqa.com.vn
            dtthuy@nqa.com.vn