+84 912 300 560 
     

Thứ 2 - Thứ 6: 8h30 - 17h30 
+84-24 3622 8852
     
 

LỢI ÍCH CỦA ĐÁNH GIÁ NỘI BỘ VÀ ĐÁNH GIÁ DỰA THEO QUÁ TRÌNH (PHẦN I)

Thời gian đọc bài 3 phút

Đăng bài TonyPI

Nguồn NQA Global

Mục đích của đánh giá nội bộ là gì và tại sao điều quan trọng đối với tổ chức của bạn là thực hiện hoạt động này?

Các cuộc đánh giá xác định công ty đang quản lý rủi ro tốt như thế nào, có áp dụng đúng các quá trình hay không và các quy trình có được tuân thủ hay không.

Đánh giá viên nội bộ kiểm tra và đánh giá các biện pháp kiểm soát mà công ty áp dụng. Vai trò của đánh giá nội bộ là cung cấp sự đảm bảo rằng các quá trình quản lý rủi ro, quản trị và kiểm soát nội bộ của công ty đang hoạt động hiệu quả. Hơn nữa, đánh giá nội bộ cũng chứng minh là một cơ chế bảo vệ trong việc phát hiện các vi phạm pháp luật, quy định và các điều khoản của hợp đồng và thỏa thuận.

Đánh giá nội bộ bao gồm:

Các quá trình được sử dụng để lập kế hoạch, tổ chức, hướng dẫn và giám sát hoạt động.

Hệ thống được sử dụng để đo lường, báo cáo và kiểm tra hiệu suất thực hiện.

Sự quản trị đã thực hiện các hành động thích hợp để tăng cường quản lý rủi ro và tăng xác suất đạt được các mục tiêu mong muốn.

Đánh giá nội bộ thường được mô tả như một sự đảm bảo độc lập và khách quan và thường được sử dụng như một hoạt động tư vấn, được tính toán trước để mang lại giá trị và cải tiến các hành động của tổ chức. Nó cũng cho phép doanh nghiệp đạt được các mục đích của mình bằng cách cung cấp một cách tiếp cận có hệ thống và có trật tự cho hệ thống quản lý của họ.

Mục đích cuối cùng của việc này là đánh giá và nâng cao hiệu quả của các quy trình quản lý rủi ro, kiểm soát và quản trị. Nói cách khác, đánh giá nội bộ tổng thể được thiết kế để giám sát tính hiệu lực của các quá trình kiểm soát nội bộ đã được quản lý áp dụng theo cách truyền thống.

Lập kế hoạch từng bước để thực hiện Đánh giá nội bộ

Lập kế hoạch (Planning): Lập kế hoạch chi tiết là chìa khóa để thực hiện một cuộc đánh giá nội bộ thành công. Các yếu tố thường được biết đến như khi nào, cái gì và cách thức đánh giá sẽ được tiến hành. Quan trọng nhất, bộ phận nào của tổ chức sẽ được đánh giá. Đội ngũ lãnh đạo càng dành nhiều thời gian cho việc lập kế hoạch đánh giá thích hợp, thì khả năng linh hoạt hơn sẽ được thấy trong việc đạt được kết quả chất lượng tốt.

Xem thêm phần 2 tại : LỢI ÍCH CỦA ĐÁNH GIÁ NỘI BỘ VÀ ĐÁNH GIÁ DỰA THEO QUÁ TRÌNH (PHẦN II)


SẴN SÀNG ĐỂ BẮT ĐẦU HÀNH TRÌNH ĐẠT CHỨNG NHẬN ISO 9001?


Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một thông tin rõ ràng về chi phí đạt được và duy trì chứng nhận.


Nếu bạn chưa sẵn sàng? Gọi cho chúng tôi theo số 0912 300 560 hoặc yêu cầu gọi lại để thảo luận về các yêu cầu chứng nhận của bạn.

Các tin khác
Đăng kí Nhận Email
Thông tin công ty

NQA Việt Nam


Phòng 401, Số 1 Đào Duy Anh,
Tòa nhà Ocean Park, Phương Mai,
Quận Đống Đa, Hà Nội


Tổng đài hỗ trợ khách hàng

+84-24 3622 8852

Email: contact@nqa.com.vn
            dtthuy@nqa.com.vn