Thời gian đọc bài 2 phút
Đăng bài TonyPI
Nội dung NQA Global.
11 trụ cột chất lượng 4.0
LNS Research đã xác định được 11 thành phần hoặc “trụ cột” của Chất lượng 4.0. Một số khái niệm này rất quen thuộc (ví dụ: tuân thủ, hệ thống quản lý), nhưng một số phản ánh bản chất thay đổi của công nghệ do Công nghiệp 4.0 mang lại và có thể mới đối với bạn hoặc bộ phận chất lượng của công ty bạn (ví dụ: phát triển ứng dụng, kết nối, khả năng mở rộng) . Hiểu được những trụ cột này sẽ giúp bạn thực hiện bước đầu tiên trong việc áp dụng cách tiếp cận Chất lượng 4.0.
Dữ liệu
Dữ liệu luôn định hướng chất lượng và nhiều quy định và tiêu chuẩn cập nhật nêu bật tầm quan trọng của việc ra quyết định dựa trên dữ liệu. Nhưng hầu hết thị trường đều tụt hậu trong việc áp dụng các chỉ số thời gian thực, với chỉ 22% các công ty điển hình sử dụng khả năng hiển thị theo thời gian thực của các chỉ số chất lượng trong dịch vụ khách hàng, hiệu suất của nhà cung cấp, kỹ thuật và sản xuất. Các công ty phải tìm cách kết hợp dữ liệu từ nhiều hệ thống khác nhau để đảm bảo tính chính xác và minh bạch.
Phân tích
Hơn một phần ba thị trường xác định các chỉ số kém là rào cản chính để đạt được các mục tiêu chất lượng. Các chỉ số chất lượng truyền thống thường mô tả điều gì đã xảy ra, tại sao điều đó xảy ra và điều gì có thể xảy ra tiếp theo, nhưng chúng không xác định được những hành động cần thực hiện, thông tin chi tiết chỉ có được khi có sự trợ giúp của dữ liệu lớn, máy học (ML) và AI. Các công ty được phục vụ tốt để phát triển chiến lược phân tích sau hoặc đồng thời với chiến lược dữ liệu, nếu không, thông tin chi tiết sẽ không có giá trị.
Khả năng kết nối
Việc kết nối các hệ thống CNTT, chẳng hạn như hệ thống quản lý chất lượng kỹ thuật số (QMS), với công nghệ vận hành (OT) (ví dụ: công nghệ được sử dụng trong các phòng thí nghiệm, sản xuất và dịch vụ) là một thách thức lâu dài. Trong số những công ty đã đầu tư vào hệ thống quản lý chất lượng điện tử, chỉ có 16% được kết nối với hoạt động sản xuất. Công nghiệp 4.0 cho phép kết nối nhiều hơn với các cảm biến rẻ tiền kết nối và cung cấp phản hồi từ con người, sản phẩm và quy trình. Các nhà lãnh đạo nên làm việc để làm cầu nối giữa sự phân chia CNTT / OT, không chỉ với công nghệ, mà còn bằng cách cho phép dữ liệu, quá trình và mọi người làm việc cùng nhau.
….
Còn tiếp
Bài tiếp theo sẽ nói về 11 trụ cột chính của Chất lượng 4.0 (tiếp theo 2):
LINK
Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một thông tin rõ ràng về chi phí đạt được và duy trì chứng nhận.
Nếu bạn chưa sẵn sàng? Gọi cho chúng tôi theo số 091 203 5885 hoặc yêu cầu gọi lại để thảo luận về các yêu cầu chứng nhận của bạn.