Thời gian đọc bài 2 phút
Đăng bài TonyPI
Nội dung NQA Global
Bạn có phải là khách hàng hướng theo yêu cầu của ISO 9001:2015 ?
Như với tất cả các khía cạnh của kinh doanh có cả rủi ro và cơ hội mà khách hàng quan tâm, ví dụ nhận một khách hàng lớn có nhu cầu cao. Cơ hội là có thể mở ra nhiều cánh cửa hơn, nâng cao danh tiếng và cải thiện đáng kể kinh phí lâu dài. Rủi ro phức tạp hơn; bạn có các nguồn lực về lao động, sản xuất, thời gian, vì không đáp ứng được hợp đồng sẽ làm hỏng tất cả các cơ hội nói trên.
Rủi ro và cơ hội từ việc hướng vào khách hàng
Một số người có thể nói đây là ứng dụng thực tế đơn giản về cung và cầu thực tế tuy nhiên cân nhắc đơn vị sản xuất hoặc thời gian cần thiết để thực hiện nếu ngành công nghiệp dựa trên dịch vụ.
Không đủ lao động và tài nguyên có khả năng sản xuất các sản phẩm không phù hợp dù là khiếm khuyết hay là sản xuất chậm, điều này có thể được chuyển đổi như một chi phí cho doanh nghiệp của bạn và có thể ảnh hưởng đến các tùy chỉnh khác ít tiền hơn nhưng doanh thu ổn định. Tăng nguồn lực có thể mở ra các vấn đề không mong muốn.
Ngoài ra, bạn có thể là một công ty lớn hơn đang tìm cách giao dịch với một công ty nhỏ có tiềm năng trở nên lớn và bạn muốn tham gia vào sự thăng tiến này tuy nhiên nguy cơ thua lỗ là một yếu tố lớn, bạn có thể cung cấp sản phẩm chất lượng với giá thấp hơn khi họ có thể cần bạn làm điều đó?
Cho đến nay đây là ý thức kinh doanh tốt và giao dịch cơ bản về yêu cầu và đáp ứng của khách hàng, nhưng bạn đã nâng cao sự hài lòng của khách hàng chưa?
Làm thế nào để bạn thích dịch vụ của chúng tôi
Điều khiến bạn trở thành một nhà cung cấp khác với bất kỳ nhà cung cấp nào khác trong ngành công nghiệp khiến khách hàng nói rằng bạn thật tuyệt vời, bạn có thể cung cấp những gì họ yêu cầu và nhận được nó ngay lần đầu tiên, quy trình đặt hàng rất đơn giản và bạn không chậm trễ... Những người khác cũng vậy.
Thường thì điều này có thể được thực hiện với mọi người! Mọi người cần sản phẩm phù hợp nhưng mọi người thường sẽ phản hồi về những gì 'ai đó' đã làm đặc biệt tốt, có một người chủ chốt để giao tiếp, xây dựng các mối quan hệ và nói chung là làm cho khách hàng của bạn trở thành VIP!
Tất cả những điều trên là phần thứ hai của điều khoản trong Tiêu chuẩn đang yêu cầu bạn làm; "b) Những rủi ro và cơ hội có thể ảnh hưởng đến sự phù hợp của sản phẩm và dịch vụ và khả năng nâng cao sự hài lòng của khách hàng được xác định và giải quyết; c) Tập trung vào việc nâng cao sự hài lòng của khách hàng được duy trì "(5.2.1)
Tác giả: Jude Hargreaves - NQA Regional Assessor
Xem thêm:
- Xem thêm ISO 9001 là gì? tại LINK
- Các khóa đào tạo ISO chất lượng của NQA tại LINK
- Các khóa đào tạo kỹ năng mềm chất lượng của NQA tại LINK
SẴN SÀNG ĐỂ BẮT ĐẦU HÀNH TRÌNH ĐẠT CHỨNG NHẬN ISO 9001 ?
Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một thông tin rõ ràng về chi phí đạt được và duy trì chứng nhận. Nếu bạn chưa sẵn sàng? Gọi cho chúng tôi theo số 091 203 5885 hoặc yêu cầu gọi lại để thảo luận về các yêu cầu chứng nhận của bạn.