Hướng vào khách hàng theo yêu cầu của ISO 9001 (phần 1)
Thời gian đọc bài 2 phút
Đăng bài TonyPI
Nội dung NQA Global



Bạn có phải là khách hàng theo yêu cầu của ISO 9001:2015


Khách hàng phải là trung tâm của mọi doanh nghiệp, tương tự như trái tim con người, là một máy bơm sẽ bắt đầu các quy trình vận chuyển mang lại kết quả.

Nếu chúng ta không chăm sóc trái tim rốt cuộc chúng ta sẽ nhận thấy các vấn đề nghiêm trọng và khách hàng củng như vậy, về Tiêu chuẩn ISO 9001:2015 thường bị bỏ qua. Kết quả của không có khách hàng tương đương cái chết của doanh nghiệp.

Điều khoản 5.2.1 Hướng vào khách hàng


Mục đích của bài viết sau là phá vỡ Điều khoản 5.2.1 và hy vọng sẽ hỗ trợ trong việc đưa khách hàng tập trung trở lại trung tâm Hệ thống quản lý chất lượng của bạn (QMS).

Chúng tôi biết trong kinh doanh thường có sự khác biệt trong mục tiêu và mục tiêu của cổ đông so với các bên liên quan, và trong xu thế hiện tại nhu cầu của khách hàng đang trở nên khó khăn hơn trong một số ngành công nghiệp. Khách hàng muốn chi tiêu vào điều gì, muốn một sản phẩm hoặc dịch vụ chất lượng và thực tế là một công ty phải tính phí bao nhiêu về chi phí để đáp ứng các điều này và lợi nhuận bao nhiêu.





Phần đầu tiên mà ISO 9001:2015 muốn bạn đáp ứng liên quan đến điều này (cho bạn biết rằng đó là bắt buộc); "Quản lý cấp cao sẽ chứng minh sự lãnh đạo và cam kết đối với việc tập trung vào khách hàng bằng cách đảm bảo rằng:
a) Khách hàng và các yêu cầu theo luật định và quy định áp dụng được xác định, hiểu và nhất quán đáp ứng;
" (5.2.1)


Điều này thực sự giúp chi phí cạnh tranh cho bạn!


Không có vấn đề gì về ngành công nghiệp bạn đang ở đó là những pháp luật để bạn không chỉ xem xét mà còn tuân thủ, có nhiều sự bảo vệ cho người tiêu dùng có khả năng áp dụng cho tất cả mọi người, đây là trước khi chúng tôi xem xét việc bán hàng hóa hợp lệ, an toàn và đây mới chỉ là ở UK, sẽ có nhiều hơn nếu bạn giao dịch bên ngoài UK.

Có thể nói rằng mục đích của Điều khoản này chỉ đơn giản là: Nếu giao dịch, sản xuất hoặc giao hàng bị dừng, khách hàng của bạn sẽ bị ảnh hưởng và do đó bằng cách không tuân thủ, bạn không biến khách hàng thành trọng tâm của bạn.

Điều này liên quan đến nhiều phần khác của Tiêu chuẩn, nếu bạn không kiểm soát các nhà cung cấp của mình ví dụ như giao hàng; bằng cách không thực hiện thẩm định, bạn không thể chắc chắn rằng giấy phép lái xe được kiểm tra, trọng tải, thử nghiệm theo luật định đang diễn ra trên các phương tiện, ví dụ như LOLER, MOT và thậm chí là Tuân thủ Tachograph. Những người được chứng nhận theo Tiêu chuẩn ISO 9001:2015 có thể thực hiện kiểm toán về việc này và có thể cho phép bạn như là một công ty để kiểm toán chúng.

Hoạt động của riêng bạn; Các quy định COSHH, LOLER, Sức khỏe và An toàn - tất cả những cân nhắc được liên quan trực tiếp đến sự tập trung của khách hàng vì những lý do tương tự mà việc sản xuất có thể dừng lại (chưa kể người dùng các chức năng này cũng là các bên quan tâm có nhu cầu bạn cần đáp ứng.)




Hiểu các yêu cầu của khách hàng cũng rất quan trọng (đánh giá hợp đồng nói chung), điều này tiết kiệm thời gian trao đổi, làm việc và hiểu các yêu cầu của luật tiêu dùng giúp tạo ra các chính sách tuân thủ xung quanh điều này, và cả quyền của công ty bạn đối với các nhà cung cấp!

Quản lý cấp cao chịu trách nhiệm về những điều này và có thể có ý nghĩa pháp lý đối với việc không tuân thủ do đó tất cả những điều này là những khía cạnh quan trọng trong Hệ thống quản lý chất lượng của bạn.

Tác giả: Jude Hargreaves - NQA Regional Assessor


Xem thêm:

- Xem thêm ISO 9001 là gì? tại LINK
- Các khóa đào tạo ISO chất lượng của NQA tại LINK
- Các khóa đào tạo kỹ năng mềm chất lượng của NQA tại LINK


SẴN SÀNG ĐỂ BẮT ĐẦU HÀNH TRÌNH ĐẠT CHỨNG NHẬN ISO 9001 ?


Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một thông tin rõ ràng về chi phí đạt được và duy trì chứng nhận.


Nếu bạn chưa sẵn sàng? Gọi cho chúng tôi theo số 091 203 5885 hoặc yêu cầu gọi lại để thảo luận về các yêu cầu chứng nhận của bạn.